เป้าหมายของหลักสูตรสถานศึกษา

หลักสูตรประถมศึกษา  ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 เน้นทักษะกระบวนการ Child – Centered Approach ในทุกกลุ่มสาระ โดยเฉพาะคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิต กิจกรรมแนะแนว (ชมรมต่างๆ) ตามความสนใจ ส่งเสริมความสามารถพิเศษ ตามศักยภาพของแต่ละบุคคลโดยการปฏิบัติจริง ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย และความเป็นไทย ควบคู่ไปกับวิชาการ เพื่อความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ให้รู้สิทธิหน้าที่ของตนเองต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

           นอกจากนี้  โรงเรียนให้ความสำคัญด้านการใช้เทคโนโลยี IT ต่างๆ  การใช้Internet ความเร็วสูงเป็นเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลการศึกษา  การให้ความสำคัญการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร  ทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ  อีกทั้งอบรมสั่งสอนการรักษาขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมดีงาม  มีคุณธรรมจริยธรรม ภาคภูมิใจในความเป็นคนไทย เป็นเยาวชนที่มีความพร้อมทุกด้านเพื่อพัฒนานักเรียนที่จบการศึกษาระดับประถมศึกษาเพื่อการศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาอย่างงดงาม

           การจัดการเรียนการสอนแบบทักษะกระบวนการ และการลงมือทำ(Active Learning) ส่งเสริมการเรียนการสอนทุกรายวิชา โดยเน้นวิชาทักษะ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และวิทยาศาสตร์เป็นเป้าหมาย นักเรียนเป็นผู้แสวงหา และค้นพบการเรียนรู้  สามารถวิเคราะห์สาเหตุและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล  ด้วยนโยบายการสอนที่มุ่งเน้นให้นักเรียนเป็นสำคัญ (Child-Centered)  การพัฒนาทักษะการคิด  การแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง การแก้ปัญหา การเป็นผู้รักการอ่านและนักบันทึก  การใช้แฟ้มสะสมงาน (Portfolio) การบูรณาการการเรียนรู้ โดยให้ความสำคัญทั้งกระบวนการและผลงาน  เน้นการทำงานร่วมกัน  ความรับผิดชอบ ความคิดวิเคราะห์  สังเคราะห์ สร้างสรรค์  เช่นเดียวกับความถูกต้องในเนื้อหาวิชาการ  นอกจากนั้นยังส่งเสริมความสามารถพิเศษตามศักยภาพของแต่ละบุคคล มีความรู้และทักษะพื้นฐานในการดำรงชีวิต  รู้จักการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ  ตลอดจนส่งเสริม จริยธรรม คุณธรรม อันดีให้แก่นักเรียน มีความภูมิใจในความเป็นไทย  อนุรักษ์พัฒนาสิ่งแวดล้อม  ศาสนา  ศิลปะ  และทำประโยชน์ให้ชุมชน มีความมั่นใจภูมิใจในตนเอง  การกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม ประกอบไปกับการมีคุณธรรมในการปฏิบัติตน  และการสร้างนิสัยการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างช่วยเหลือ  ให้อภัยกันและกัน  เพื่อสร้างพื้นฐานการเป็นพลเมืองที่มีคุณค่าต่อไป