เป้าหมายของหลักสูตรสถานศึกษา
หลักสูตรประถมศึกษา ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 เน้นทักษะกระบวนการ Child – Centered Approach ในทุกกลุ่มสาระ โดยเฉพาะคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิต กิจกรรมแนะแนว (ชมรมต่างๆ) ตามความสนใจ ส่งเสริมความสามารถพิเศษ ตามศักยภาพของแต่ละบุคคลโดยการปฏิบัติจริง ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย และความเป็นไทย ควบคู่ไปกับวิชาการ เพื่อความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ให้รู้สิทธิหน้าที่ของตนเองต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
นอกจากนี้ โรงเรียนให้ความสำคัญด้านการใช้เทคโนโลยี IT ต่างๆ การใช้Internet ความเร็วสูงเป็นเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลการศึกษา การให้ความสำคัญการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร ทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ อีกทั้งอบรมสั่งสอนการรักษาขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมดีงาม มีคุณธรรมจริยธรรม ภาคภูมิใจในความเป็นคนไทย เป็นเยาวชนที่มีความพร้อมทุกด้านเพื่อพัฒนานักเรียนที่จบการศึกษาระดับประถมศึกษาเพื่อการศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาอย่างงดงาม
การจัดการเรียนการสอนแบบทักษะกระบวนการ และการลงมือทำ(Active Learning) ส่งเสริมการเรียนการสอนทุกรายวิชา โดยเน้นวิชาทักษะ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และวิทยาศาสตร์เป็นเป้าหมาย นักเรียนเป็นผู้แสวงหา และค้นพบการเรียนรู้ สามารถวิเคราะห์สาเหตุและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล ด้วยนโยบายการสอนที่มุ่งเน้นให้นักเรียนเป็นสำคัญ (Child-Centered) การพัฒนาทักษะการคิด การแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง การแก้ปัญหา การเป็นผู้รักการอ่านและนักบันทึก การใช้แฟ้มสะสมงาน (Portfolio) การบูรณาการการเรียนรู้ โดยให้ความสำคัญทั้งกระบวนการและผลงาน เน้นการทำงานร่วมกัน ความรับผิดชอบ ความคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ สร้างสรรค์ เช่นเดียวกับความถูกต้องในเนื้อหาวิชาการ นอกจากนั้นยังส่งเสริมความสามารถพิเศษตามศักยภาพของแต่ละบุคคล มีความรู้และทักษะพื้นฐานในการดำรงชีวิต รู้จักการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ตลอดจนส่งเสริม จริยธรรม คุณธรรม อันดีให้แก่นักเรียน มีความภูมิใจในความเป็นไทย อนุรักษ์พัฒนาสิ่งแวดล้อม ศาสนา ศิลปะ และทำประโยชน์ให้ชุมชน มีความมั่นใจภูมิใจในตนเอง การกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม ประกอบไปกับการมีคุณธรรมในการปฏิบัติตน และการสร้างนิสัยการอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างช่วยเหลือ ให้อภัยกันและกัน เพื่อสร้างพื้นฐานการเป็นพลเมืองที่มีคุณค่าต่อไป