หลักสูตรประถมศึกษา
หลักสูตรประถมศึกษา ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544 เน้นทักษะกระบวนการ Child – Centered Approach ในทุกกลุ่มสาระ โดยเฉพาะคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะชีวิต กิจกรรมแนะแนว (ชมรมต่างๆ) ตามความสนใจ ส่งเสริมความสามารถพิเศษ ตามศักยภาพของแต่ละบุคคลโดยการปฏิบัติจริง ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย และความเป็นไทย ควบคู่ไปกับวิชาการ เพื่อความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ให้รู้สิทธิหน้าที่ของตนเองต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
![normal_0789-1024x683](https://www.baanploy.ac.th/wp-content/uploads/2024/07/normal_0789-1024x683-1.jpg)
![normal_0957-1024x684](https://www.baanploy.ac.th/wp-content/uploads/2024/07/normal_0957-1024x684-1.jpg)
การจัดการเรียนการสอนแบบทักษะกระบวนการ และการลงมือทำ(Active Learning) ส่งเสริมการเรียนการสอนทุกรายวิชา โดยเน้นวิชาทักษะ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ และวิทยาศาสตร์เป็นเป้าหมาย นักเรียนเป็นผู้แสวงหา และค้นพบการเรียนรู้ สามารถวิเคราะห์สาเหตุและเสนอแนวทางการแก้ปัญหาได้อย่างมีเหตุผล ด้วยนโยบายการสอนที่มุ่งเน้นให้นักเรียนเป็นสำคัญ (Child-Centered) การพัฒนาทักษะการคิด การแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง การแก้ปัญหา การเป็นผู้รักการอ่านและนักบันทึก การใช้แฟ้มสะสมงาน (Portfolio) การ บูรณาการการเรียนรู้ โดยให้ความสำคัญทั้งกระบวนการและผลงาน เน้นการทำงานร่วมกัน ความรับผิดชอบ ความคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ สร้างสรรค์ เช่นเดียวกับความถูกต้องในเนื้อหาวิชาการ นอกจากนั้นยังส่งเสริมความสามารถพิเศษตามศักยภาพของแต่ละบุคคล มีความรู้และทักษะพื้นฐานในการดำรงชีวิต รู้จักการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ ตลอดจนส่งเสริม จริยธรรม คุณธรรม อันดีให้แก่นักเรียน มีความภูมิใจในความเป็นไทย